Pages

Cơ sở chuyên sản xuất thiết bị và đồ chơi mầm non
Điện thoại: 0961.246.116 * 0421.207.666
Web tham khảo: http://dochoihahuy.com/
Văn phòngsố 20A Xóm Cầu, phố Triều Khúc, Thanh Xuân, Hà Nội, Việt Nam
Xưởng sản xuất: Lô E7 Cụm KCN Hà Bình Phương, Thường Tín, Hà Nội, Việt Nam

Thứ Bảy, 10 tháng 12, 2016

Chế độ ăn cho bé suy dinh dưỡng

Bé gái nhà em được 25 tháng tuổi, cao 78 cm nặng 9,5 kg, hiện ăn uống bình thường, vui chơi và ngủ đủ giấc. Lúc 8 tháng tuổi, cháu đi viện nhi lấy tủy để xét nghiệm.

Chế độ ăn cho bé suy dinh dưỡng
Ảnh minh họa
Cho em hỏi việc lấy tủy này có ảnh hưởng gì đến sự tăng trưởng của bé hiện tại không? Với tình trạng chiều cao và cân nặng như trên, bé nhà em đã bị suy dinh duong. Hiện tại em rất lo, mong bác sĩ cho em lời khuyên về chế độ chăm sóc cũng như chế độ dinh dưỡng phù hợp. (Hoàng Hằng)


Trả lời:

Bé nhà em đã bị suy dinh duong rõ rồi. Với cân nặng và chiều cao như vậy chắc chắn chế độ ăn uống của bé là không đủ.

Việc chăm sóc dinh duong tháng tuổi này: Vẫn có sữa cho bé 500-600 ml một ngày (dùng sữa công thức, sữa chua, phô mai). Nếu bé đã tập ăn cơm bạn có thể cho bé ăn tăng dần từ ít đến nhiều, từ cơm nát đến cơm bình thường. Thức ăn đa dạng thay đổi món ăn trong ngày bảo đảm đủ 4 nhóm thực phẩm. Cho bé ăn thêm hoa  quả tươi.

Nếu bữa nào bé ăn ít cơm, bạn nên bổ sung cho bé ăn thêm cháo hoặc súp. Chú ý khẩu phần ăn cần tăng chất béo (chế biến xào, rán…). Ngoài ra bạn nên bổ sung bé một số vitamin và khoáng chất như canxi, vitamin D3, kẽm, sắt… theo chỉ định của bác sĩ. Tối cho bé đi ngủ trước 10h để cho bé phát triển chiều cao tốt.

Điều bạn băn khoăn là lúc 8 tháng tuổi bé đã làm xét nghiệm chọc dò tủy sống. Đây là thủ thuật lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm phục vụ cho chẩn đoán và điều trị bệnh của bé. Bạn không nên quá lo lắng vì thủ thuật này không ảnh hưởng đến sức khỏe và sự tăng trưởng của bé.

Chúc bạn thành công.

Thạc sĩ, bác sĩ Doãn Thị Tường Vi

Phòng khám dinh dưỡng, Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Recommended Posts × +