Pages

Cơ sở chuyên sản xuất thiết bị và đồ chơi mầm non
Điện thoại: 0961.246.116 * 0421.207.666
Web tham khảo: http://dochoihahuy.com/
Văn phòngsố 20A Xóm Cầu, phố Triều Khúc, Thanh Xuân, Hà Nội, Việt Nam
Xưởng sản xuất: Lô E7 Cụm KCN Hà Bình Phương, Thường Tín, Hà Nội, Việt Nam

Thứ Tư, 11 tháng 4, 2018

Chống rạn da bằng dinh dưỡng cho bà bầu

Hầu hết các chị em phụ nữ khi mang thai đều gặp phải vấn đề rạn da, nguyên nhân gây ra rạn da chủ yếu là do tăng cân quá nhanh.Ngoài ra, một số yếu tố dinh dưỡng, chế độ sống cũng có thể làm mô liên kết dưới da (được tạo ra bởi collagen và elastin) bị suy giảm, đứt gãy. Bởi vậy, một lối sống lành mạnh và chế độ dinh dưỡng cho bà bầu thích hợp cũng sẽ góp phần giúp thai phụ giảm rạn da.
dinh dưỡng cho bà bầu

Không nên ăn cho 2 người
Các bà mẹ khi mang thai đều mang tâm lý phải ăn cho 2 người, ăn càng nhiều, con càng có đầy đủ dưỡng chất để phát triển, điều này sẽ làm bạn tăng cân chóng mặt và kết quả là da xuất hiện những vết rạn.Thực tế, bà bầu chỉ cần ăn thêm khoảng 500 calo mỗi ngày là đủ.

Do đó, để khỏe mạnh bạn nên lựa chọn những thực phẩm giàu dinh dưỡng nhưng không tăng cân nhanh như rau xanh, hoa quả, ngũ cốc, thịt. Việc tăng cân dần dần sẽ giúp hạn chế được da bị căng đột ngột, tránh tình trạng rạn da ở phụ nữ mang thai. Bạn nên tránh chọn thức ăn nhanh, đồ hộp bởi chúng không cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho bà bầu mà còn làm bà bầu mất cân bằng dinh dưỡng và tăng cân nhanh.

Lựa chọn thực phẩm tốt cho da:
Chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng giúp mẹ bầu có đủ vitamin và dinh dưỡng giúp cải thiện độ đàn hồi của da, ngăn ngừa vết rạn da hình thành. Bạn nên thêm các thực phẩm sau vào chế độ ăn hàng ngày:

- Thực phẩm giàu chất chống oxy hóa giúp nuôi dưỡng, bảo vệ da như rau chân vịt, dâu tây, trái cây, rau tươi..
- Thực phẩm chứa vitamin E giúp bảo vệ màng tế bào da bao gồm các loại hạt, bơ, bông cải xanh, rau xanh.
- Thực phẩm chứa vitamin A giúp sửa chữa các mô da: Cà rốt, khoai lang, bí, ớt chuông đỏ
.- Thực phẩm chứa omega 3 giúp giữ màng tế bào khỏe mạnh, làm sáng da như cá, dầu cá, óc chó, trứng, hàu.

Uống nhiều nước:
Độ đàn hồi, mềm mại của da phụ thuộc vào lượng nước bạn cung cấp cho da mỗi ngày. Nếu thường xuyên để mất nước da sẽ khô, cấu trúc dễ bị phá cỡ dẫn đến rạn nứt.

Các bà bầu nên uống khoảng 3 – 4 lít nước (tương đương với 10 - 12 cốc nước) mỗi ngày. Nếu là mùa hè thì cần uống thêm 1 - 2 ly nữa (11 - 13 cốc) để bù lại lượng nước bị thất thoát qua đường mồ hôi.

Tập thể dục khi mang thai
Tập thể dục giúp không chỉ giúp bạn tránh được tình trạng tăng cân quá nhiều, có vóc dáng thon gọn mà còn giúp bạn duy trì độ đàn hồi của da, có một làn da khỏe mạnh hơn. Với phụ nữ mang thai thì chỉ nên tập các môn nhẹ nhàng như các bài tập kegel, yoga, bơi lội sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, tránh mệt mỏi và giúp da săn chắc.

Bôi kem chống rạn da
Để tăng cường hiệu quả chống rạn, bạn có thể chọn các loại kem có công dụng dưỡng ấm và chống rạn. Kem chống rạn có thành phần dưỡng ẩm giúp da mềm mại, collagen và elastin giúp da tăng độ đàn hồi, phục hồi và chống rạn. Kết hợp việc ăn uống (bổ trong) với kem chống rạn da (bôi ngoài) sẽ tạo hiệu ứng cộng hưởng giúp bạn chăm sóc da tốt nhất.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Recommended Posts × +